Lái Mitsubishi Triton 2015 “săn” bình minh đầu tiên Việt Nam
Sức sống mới thăng hoa cùng bản lĩnh tiên phong:
Với dân phượt, ngọn hải đăng mũi Đại Lãnh (hay mũi Điện) là một toạ độ không thể thiếu trên bản đồ hành trình khám phá. Với nhiều khách du lịch, đón bình minh ở mũi Đại Lãnh cũng mang lại những cảm xúc đặc biệt, đọng lại dấu ấn đáng nhớ trong từng trang nhật ký. Với Xedoisong.vn, nhóm trải nghiệm đón bình minh ở mũi Đại Lãnh theo một cách riêng, nếm trải cảm xúc thăng hoa, hoà quyện giữa bản lĩnh tiên phong với tinh thần của sự đổi mới, một ngày mới tràn đầy năng lượng mới và người “bạn đường” đa năng Mitsubishi Triton 2015 cũng rất mới mẻ, tân tiến.
Đã từ lâu, mũi Đại Lãnh (Phú Yên) được xem là cực Đông đất liền của Việt Nam và nơi đây đón bình minh đầu tiên. Những năm gần đây có sự tranh luận và cho rằng cực Đông là ở mũi Đôi (Khánh Hoà) nằm cách không xa mũi Đại Lãnh. Song có một điều chắc chắn rằng, nếu muốn đón bình minh đầu tiên cùng với một chiếc xe hơi, bạn cần phải tới mũi Đại Lãnh.
Đường đi tới mũi Đại Lãnh rất đơn giản. Chúng tôi khởi hành từ TP.HCM, hành trình theo quốc lộ 1A, tới đỉnh Đèo Cả, ranh giới giữa 2 tỉnh Khánh Hoà và Phú Yên, thì rẽ phải đi khoảng 10km xuyên qua khu vực Vũng Rô với cảnh đẹp, hoang sơ và thanh tịnh. Ngày nay, với công nghệ định vị dẫn đường tích hợp điện thoại di động, bạn có thể dễ dàng tìm được đường đến điểm muốn tới.
Chặng đường 4 ngày “săn” bình minh ở mũi Đại Lãnh cũng là chặng đường thú vị để chúng tôi có thể thấu hiểu một cách thực tế những giá trị của sự đổi mới, những cải tiến trên dòng xe Mitsubishi Triton 2015 mới, từ “đặc sản” thiết kế J-Line, các thiết kế chi tiết cả trong lẫn ngoài, các tính năng công nghệ và trang bị mới cho đến đặc tính vận hành khi hệ động lực được cải thiện đáng kể, gia tăng hiệu suất và sức mạnh. Trong hành trình, nhiều loại đường khác nhau được kinh qua trải nghiệm, từ cao tốc Long Thành – Dầu Giây, nhiều điều kiện mặt đường khác nhau dọc theo quốc lộ 1A đang được hoàn thiện đến một số cung đường mòn sỏi đá, và cả địa hình nền cát tơi mềm đầy khó khăn thử thách nhưng đầy kịch tính. Chiếc xe nhóm trải nghiệm là phiên bản cao cấp nhất (AT 4x4) của Mitsubishi Triton mới, với số tự động 5 cấp, dẫn động 2 cầu và một loạt trang bị tiện nghi giá trị.
Chiếc xe bán tải có “chất” thể thao nhất trong phân khúc
Ấn tượng đầu tiên với Mitsubishi Triton mới là phong cách thể thao vượt trội. Trải qua gần 1.500km hành trình, ở một số cung bậc cảm xúc, cầm lái Triton mới có thể khiến người lái ngỡ như đang điều khiển một chiếc xe thể thao mạnh mẽ có phong cách, với tầm nhìn cao và bao quát, tự tin. Hơn nữa, việc chở thêm một chiếc mô-tô địa hình (xe cào cào) ở sau thùng tải đáp ứng cho một số hoạt động thể thao ngoài trời càng làm cho cảm xúc hành trình hưng phấn hơn.
Nhấn mạnh rằng Triton mới là chiếc xe bán tải duy nhất trong phân khúc cho phép người điều khiển có thể trải nghiệm lái kiểu thể thao thông qua việc sang số bằng lẫy +/- trên trục vô-lăng hoặc cũng có thể chuyển số kiểu lên/xuống +/- bằng cần số trung tâm.
Khả năng chạy đường trường ổn định ở tốc độ cao cũng là một thế mạnh nổi trội khác của Triton mới. Đặc tính khí động học tốt cũng góp phần đáng kể vào lợi điểm này. Hệ số cản khí động học Cd 0.42 của Triton là tốt nhất trong phân hạng. Hệ thống treo của xe phản ứng khá tốt, đem lại cảm giác êm ái khi qua địa hình hay đường xấu, gia tăng sự thoải mái, giúp Triton trở nên gần gũi hơn như một chiếc xe du lịch. Cùng với đó, hệ thống trợ lực lái cải tiến khiến cảm giác xoay vô-lăng nhẹ nhàng linh hoạt. Khi lái Triton trong nội đô, bán kính quay vòng tối thiểu 5,9m, cũng nhỏ nhất so với các đối thủ, giúp tối ưu sự gọn gàng trong di chuyển.
Cải tiến hiệu suất vận hành đã đem lại giá trị cao trong sử dụng với Triton mới. Xe được trang bị động cơ mới, loại động cơ Diesel Commonrail 4D56 hiệu suất cao “High Power” dung tích 2.477cc, ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, phát triển công suất cực đại 178PS (176 mã lực) tại 4.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 2.000v/ph (tăng 30% công suất và 23% mô-men xoắn so với bản tiêu chuẩn 4x2 MT). Kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, sức mạnh động cơ mới giúp xe tăng tốc khá ấn tượng, mạnh mẽ.
Thực tế, công suất động cơ mới của Triton mới vẫn còn thấp hơn một chút so với một vài đối thủ chính, tuy nhiên nhờ tự trọng của Triton nhẹ nhất nên lại đạt được tỉ lệ trọng lượng/công suất tối ưu. So sánh các phiên bản đỉnh nhất (2 cầu, số tự động), Triton có động cơ dung tích nhỏ nhất, công suất thấp nhất trong 5 mẫu xe bán tải hàng đầu Việt Nam hiện nay nhưng tỉ lệ trọng lượng/công suất lại xếp thứ 2.
Như vậy, việc giảm trọng lượng cùng với thiết kế khí động học tốt nhất giúp Triton lại tối ưu được hiệu suất vận hành, tiết kiệm nhiên liệu và linh hoạt tốc độ cao. Trên cung đường thử khá lý tưởng và an toàn, tốc độ tối đa đạt được với Triton mới là 175km/h, đúng với thông số mà hãng công bố. Chạy đều trên cao tốc ở tốc độ 100km/h, vòng tua duy trì mức 2.000v/ph và ở 120km/h là 2.300v/ph.
Thiết kế khoang cabin của Mitsubishi Triton mới đẹp, tinh tế và tiện nghi như một chiếc xe du lịch thực thụ
“Đặc sản” thiết kế J-Line
Thiết kế J-line đặc trưng là một trong những điểm tạo sự khác biệt của Triton hoàn toàn mới so với các đối thủ trong cùng phân khúc. J-line là đường phân cách có hình dáng giống chữ J giữa khoang hành khách và khoang chở hàng, khác với đường phân cách thẳng đứng cứng nhắc trên các mẫu xe pick-up truyền thống. Không chỉ tạo ra một cảm giác liền lạc, thống nhất giữa cabin và khoang chở hàng, thiết kế J-line còn mang đến những cải tiến quan trọng cho thế hệ Triton thứ 5 của Mitsubishi, từ khoang chở hàng lớn hơn, nội thất rộng rãi hơn cho đến khả năng vận hành linh hoạt hơn. So với Triton thế hệ trước, kích thước khoang chở hàng của Triton mới tăng khoảng 35%, dài hơn 195mm và cao hơn 70mm, làm gia tăng đáng kể tiện ích sử dụng.
Diện mạo của Triton mới thể hiện sự trang trọng và tinh tế, đặc biệt phần đầu xe với thiết kế cụm đèn LED chiếu sáng ban ngày và đèn pha bi-xenon tạo nên điểm nhấn ấn tượng, hiện đại và cũng cải thiện độ chiếu sáng, nâng cao an toàn khi lái xe trong đêm tối.
Thiết kế J-Line tối ưu sự rộng rãi cho khoang nội thất, trong khi tăng dung tích thùng hàng và giảm đến tối đa bán kính quay vòng của xe
Tiện nghi thoải mái như một xe du lịch
Nếu sự mạnh mẽ và thể thao vượt trội là những ấn tượng về tính năng vận hành thì khi bước vào khoang cabin, Triton tiếp tục ăn điểm với các trang bị tiện nghi cao cấp như một xe du lịch thực thụ: điều hoà tự động 2 vùng nhiệt độ; chìa khoá thông minh và khởi động bằng nút bấm (KOS/OSS); cảm biến đèn pha và gạt mưa tự động; các nút phím điều chỉnh âm thanh giải trí trên vô-lăng cùng với nút chức năng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Đáp ứng nhu cầu giải trí trong xe, Triton có hệ thống DVD với màn hình cảm ứng 6.1-inch, âm thanh 6 loa với kết nối Bluetooth/AUX/USB/HDMI cho chất lượng khá tốt. Các ghế ngồi bọc da có lỗ thông hơi bề mặt, ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi hàng ghế sau có bệ tì tay giữa với giá đựng cốc.
Về thiết kế và sự lô-gic trong các thao tác vận động, nội thất của Triton mới được bố trí và sắp đặt khoa học, tinh tế, mang đến một không gian thoải mái và tiện nghi. Cũng nhờ thiết kế J-line, Triton mới có chiều dài khoang nội thất lớn nhất nhưng vẫn đảm bảo bán kính quay vòng ngắn nhất. Thêm vào đó, không gian để chân lên đến 1.745mm, rộng rãi nhất phân khúc cùng với lưng ghế sau có độ nghiêng 25°- đem lại sự thoải mái cho cả hành khách ngồi băng sau. Thiết kế mới của ghế ngồi hỗ trợ hông, đùi tốt hơn, ôm hơn và được bọc da toàn bộ, thêm phần sang trọng và tiện nghi cho khoang nội thất.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn của Triton mới bao gồm túi khí đôi cho người lái và hành khách phía trước, dây đai an toàn với chức năng căng đai tự động và hạn chế lực kéo cho ghế trước, hệ thống phanh ABS và phân phối lực phanh điện tử EBD.
Các trang bị tiện nghi trên Triton mới hiện đại và đầy đủ, đem lại giá trị cao cho người sử dụng
Mitsubishi Triton mới có lẫy số thể thao tích hợp trên vô lăng - đặc tính duy nhất trong phân khúc xe bán tải hiện nay ở Việt Nam
Động cơ mới Diesel Commonrail 4D56 hiệu suất cao “High Power” dung tích 2.477cc, ứng dụng công nghệ turbo tăng áp VGT, công suất cực đại 178PS (176 mã lực) tại 4.000v/ph và mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 2.000v/ph
Mitsubishi Triton mới có thể là một cộng sự đắc lực cho chủ nhân trong các hành trình dã ngoại, khám phá đầy thú vị
0 nhận xét:
Đăng nhận xét