20 thg 11, 2015

MITSUBISHI OUTLANDER SPORT - CUV NHẬP NGUYÊN CHIẾC NHẬT BẢN - CHẤT LƯỢNG, SANG TRỌNG, TIẾT KIỆM

I. Giới thiệu sơ lược về Outlander Sport

Mitsubishi Outlander Sport là dòng xe compact crossover được Mitsubishi phát triển từ mẫu crossover hạng trung Outlander từ năm 2010. Trước đó mẫu xe này có "tiền thân" là mẫu Mitsubishi RVR - một chiếc MPV chứ không phải CUV. 


Mitsubishi Outlander Sport ra đời vào năm 2010 tại thị trường Nhật Bản. Thế hệ thứ ba này được thiết kế dựa trên mẫu Mitsubishi Concept-cX tại triển lãm ô tô Frankfurt năm 2007.

Mẫu xe Mitsubishi Concept-cX 2007
Chiếc xe có tên gọi là Mitsubishi ASX tại thị trường Châu Âu, Mỹ La tinh, Úc, Trung Quốc, Đài Loan và Nga. Trong khi đó tại thị trường Mỹ, Indonesia và Việt Nam có tên gọi là Mitsubishi Outlander Sport.
Mitsubishi Outlander Sport vào năm 2010
Mitsubishi Outlander Sport 2015 được giới thiệu đến khách hàng Hà Nội trong buổi lễ ra mắt 3 dòng xe mới của hãng vào giữa đầu tháng 11. Tại triển lãm Vietnam Motor Show 2014 là lần ra mắt đầu tiên của mẫu xe này với các khách hàng tại Tp.HCM.


Outlander Sport nằm trong phân khúc xe gầm cao 5 chỗ cạnh tranh với Hyundai Tuscon, Mazda CX-5, Honda CR-V.

II. Ưu điểm

1. Chất lượng

Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này là chiếc xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, nơi sản sinh ra những sản phẩm chất lượng và uy tín trên toàn thế giới. Giá bán của sản phẩm cũng rẻ hơn so với các đối thủ như Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson, KIA Sportage và thậm chí là Hyundai Santafe phiên bản 5 chỗ mới ra mắt gần đây...

2. Thiết kế năng động, trẻ trung, cao cấp 

Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 4.295 x 1.770 x 1.625 (mm), chiều dài cơ sở 2.670 mm, khoảng sáng gầm xe 195 mm. Mitsubishi Outlander Sport nhỏ hơn các đối thủ trên thị trường, trong khi chiều dài cơ sở lại tương đương.
Kích thước nhỏ gọn, khoảng sáng gầm xe cao
 Điều đó giúp xe khá linh hoạt trên đường và khá dễ xoay trở với bán kính quay vòng chỉ 5.3m.

Trọng lượng không tải của xe cũng nhỏ hơn so với đối thủ nên hiệu suất của động cơ tốt hơn.



Xe được trang bị đèn pha HID tự động cân chỉnh chiều cao chiếu sáng và mở rộng góc chiếu sáng khi di chuyển vào ban đêm, tăng độ an toàn trong lúc lái xe. Đèn LED chiếu sáng ban ngày trên bản Premium, cùng đèn hậu LED giúp xe trông khá đẹp mắt và hợp thời.


Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama + dãi đèn LED trên phiên bản Premium giúp các chuyến đi thêm phần thú vị.

Hệ thống âm thanh của xe được trang bị đầu DVD với kết nối  USB/Bluetooth/HDMI, tích hợp GPS, GPS-map và camera hành trình.


Xe được trang bị một tiện ích khá hay đó là hệ thống chống tăng tốc đột ngột. Hệ thống này sẽ tự động ngắt bàn đạp ga, ưu tiên bàn đạp phanh khi cả hai cùng được đạp một lúc, giúp dừng xe và đảm bảo an toàn.




Ghế tài xế chỉnh điện 6 hướng bản thường và 8 hướng bản Premium, lẫy chuyển số trên vô-lăng và hệ thống chìa khóa thông minh khởi động bằng nút bấm trên phiên bản Premium tăng thêm độ tiện nghi cho xe.






3. Tiết kiệm nhiên liệu

Mẫu SUV này được đánh giá rất cao về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Xe chỉ tiêu tốn 7.35L/100km trên đường trường và 9.41L/100km trên đường thành thị, thấp hơn hầu hết các đối thủ.
Còn ấn tượng hơn khi trong đợt CARAVAN - Thách thức hiêu quả sử dụng nhiên liệu, mức công bố chỉ 6.01L/100km

STT
Dòng xe
Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố
(lít/100km)
Kết quả đo nhiêu liệu trong
Mitsubishi Caravan 2015 (lít/100km)
1
Mirage
4.7
4.25
2
Attrage
4.7
4.22
3
Triton
7.7
5.05
4
Outlander Sport
7.3
6.01
5
Pajero Sport
9.0
8.17


III. Nhược điểm 


- Kích thước của xe nhỏ hơn, do đó không gian cabin sẽ nhỏ hơn, chật chội hơn so với đối thủ.
- Lazăng của xe chỉ là loại 17 inch. Trong khi các đối thủ là Honda CR-V 2.4 AT 2015 là 18 inch, Mazda CX-5 là 19 inch.
- Xe chỉ có 1 lựa chọn động cơ I4 2.0L công suất 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 197Nm, công suất này thấp hơn nếu so với Mazda CX-5 và Honda CR-V 2.0L AT. Ngoài ra Outlander Sport chỉ có dẫn động 1 cầu trước trong khi Mazda CX-5 có 2 lựa chọn dẫn động cầu trước hay 2 cầu chủ động.
- Mặc dù trên thị trường quốc tế, Outlander Sport đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao theo đánh giá của các tổ chức EURO NCAP và ANCAP, chứng nhận “Top Safety Pick +” từ IIHS – Viện Bảo Hiểm An Toàn Đường Cao Tốc Mỹ. Nhưng tại thị trường Việt Nam, hệ thống an toàn của Outlander Sport bị cắt giảm khá nhiều. Xe chỉ trang bị 2 túi khí hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Nếu so với các xe cùng phân khúc thì đây là một nhược điểm khá lớn của Outlander Sport.
- Ngoài ra trang bị tiện nghi của Outlander Sport cũng khá đơn giản, hệ thống âm thanh chỉ 4 loa, điều hòa nhiệt độ tự động 1 giàn và không có cửa gió phía sau, trong khi đây là một trong những “option” người Việt đang khá yêu thích.

Kết luận

Mitsubishi là một thương hiệu của Nhật Bản, do đó chất lượng là điều mà người dùng có thể tin tưởng ở hãng xe này. Tại sao chiếc xe này bị cắt giảm nhiều trang bị đến như vậy? Lý do khách quan nhất chỉ có thể là nhà sản xuất quá chú trọng đến khâu định giá: làm sao để có một chiếc xe nhập khẩu có giá thật rẻ để cạnh tranh ngoài thị trường...

Cuối cùng khách hàng Việt sẽ gặp khó trong việc lựa chọn một chiếc xe gầm cao 5 chỗ: có nên mua một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá rẻ, hay lựa chọn một sản phẩm khác được trang bị nhiều hơn nhưng lại lắp ráp trong nước và giá bán cao hơn? Người tiêu dùng sẽ tìm ra đáp án cho riêng mình nếu họ có thể xác định chính xác nhu cầu, tiêu chí và sở thích của bản thân người mua...

Nhìn chung, Mitsubishi Outlander Sport là một lựa chọn hợp lý nếu người mua yêu thích phong cách thể thao trẻ trung, cần sự yên tâm từ chất lượng nhập khẩu mà không muốn bỏ ra quá nhiều tiền để mua xe, không đề cao tiêu chí nhiều option hiện đại mà chỉ cần một chiếc xe tiện nghi vừa đủ nhưng có cảm giác lái ổn định, chắc chắn... Nếu tất cả những điều trên là đúng, bạn nên chọn ngay Mitsubishi Outlander Sport.

Bài viết có tham khảo trang Danhgiaxe.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên hệ