18 thg 11, 2015

MITSUBISHI ATTRAGE - DÒNG XE SANG TRỌNG DÀNH CHO GIA ĐÌNH - SANG TRỌNG, TIỆN DỤNG, TIẾT KIỆM

Với kiểu dáng nhỏ gọn, thiết kế sang trọng, giá thành hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu, chất lượng Nhật Bản và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Mitsubishi Attrage là một lựa chọn khá hay dành cho những người mua xe lần đầu, những gia đình nhỏ cần một chiếc sedan để đi lại trong thành phố.

I. GIỚI THIỆU CHUNG


Mitsubishi Attrage là dòng xe sedan cỡ nhỏ hạng B. Đây là một phân khúc có thể nói là rất "khốc liệt" bởi nhu cầu mua xe của người dân ở tầm giá này rất cao với rất nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.


Mitsubishi Attrage có thiết kế rất thực dụng, hướng đến sự tiện lợi và phục vụ nhu cầu di chuyển. Kiểu dáng bên ngoài của Attrage thiết kế khá cầu toàn và đơn giản, đúng với phong cách xe Nhật. Với những khách hàng thích "ăn chắc mặc bền" thì thiết kế này rất phù hợp.a

Với những trang bị và tính năng hợp lý, Attrage đáp ứng đủ nhu cầu đi lại cho các gia đình nhỏ tại Việt Nam, đủ an toàn để chạy ở tốc độ cao và đủ tiết kiệm để làm hài lòng những người tiêu dùng. Với giá bán thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc cùng với cái "mác" nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Attrage là một chiếc sedan hiệu quả và đầy thực dụng.

II. ĐIỂM MẠNH

1. Thiết kế sang trọng tiện nghi


Attrage sở hữu kích thước tổng thể 4.245 x 1.670 x 1.515mm (Dài x Rộng x Cao), kích thước này nhỏ hơn hầu hết các đối thủ trong phân khúc sedan hạng B nhưng Attrage lại có chiều dài cơ sở tương đồng với các đối thủ, đạt mức 2.550mm. Điều này có nghĩa là nội thất bên trong sẽ rộng rãi tương đương trong khi kích thước bên ngoài lại nhỏ hơn, xe sẽ dễ luồn lách và quay đầu hơn. Đây chính là đặc điểm thể hiện sự thực dụng trong thiết kế, nếu không muốn nói là khá thông minh của hãng xe Nhật.

Mitsubishi Attrage có khoảng sáng gầm xe 170mm, khá cao so với một mẫu xe sedan cỡ nhỏ và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 4.8m - nhỏ nhất trong phân khúc. Gầm xe cao sẽ giúp xe vận hành dễ dàng trong điều kiện đường xá bị ngập nước hoặc "leo lề" trong những tình huống cần thiết, rất phù hợp với tình trạng giao thông ở Việt Nam.
Phần đầu của Attrage có thiết kế tối giản
Cản trước có thiết kế khá bắt mắt và "thể thao" hơn so với kiểu dáng xe tổng thể
Đuôi xe Attrage có thiết kế đẹp, hài hòa
Nắp cốp có thiết kế rất hài hòa, liền mạch và tạo điểm nhấn rất riêng ở đuôi xe
Không gian cabin bên trong của Attrage được thiết kế rất tiện lợi và thông minh
Thiết kế nội thất của Attrage tạo ấn tượng tốt với người dùng nhờ sự rộng rãi của khoang xe với mái vòm cao ráo thoáng đãng, mang lại không gian thoải mái cho hành khách.

Góc chữ A của xe cũng được thiết kế khá gọn gàng, cho tầm nhìn tốt và giúp người lái điều khiển xe dễ dàng hơn trên những con đường đông đúc.


Hàng ghế sau khá rộng rãi dành cho 3 người với khoảng để chân và không gian trần xe rất thoải mái so với các đối thủ cùng phân khúc. Xe trang bị tựa đầu cho cả 3 vị trí ngồi cùng tựa tay có hộc để ly khá "sang".

Attrage có thể tích khoang hành lý lên đến 450L, đáp ứng tốt nhu cầu chứa hành lý của các gia đinh nhỏ.
Mitsubishi đã quan tâm đến người dùng, họ đã làm Attrage trở nên tốt hơn và khắc phục những điểm yếu cố hữu của một chiếc xe nhỏ.


Hai hàng ghế đều được thiết kế rộng rãi thoải mái, chất liệu da đục lỗ rất tốt, tương đương với các loại xe cao cấp

Chất liệu nệm, chất liệu da, những đường chỉ may cùng phong cách đục lỗ thông khí tạo cảm giác sang trọng và "đắt tiền" cho chiếc xe.

Bảng đồng lái của Attrage có thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả
Bảng đồng hồ không quá đặc biệt nhưng lại "ẩn chứa" nhiều tính năng hay.
Ngay giữa đồng hồ tốc độ là một màn hình LCD hiển thị thông tin về vị trí cần số và các thông số về nhiên liệu như: lượng xăng còn lại trong bình, số km đi được với lượng xăng đó, số km còn lại trong chu kì bảo dưỡng, số lần bảo dưỡng còn lại, số ODO.v.v... Một tính năng nhỏ mà hay của một mẫu xe bình dân như Attrage.

Microphone đàm thoại được bố trí ngay phía trên đỉnh vô-lăng, phía trước mặt đồng hồ.
Cửa xe thiết kế đơn giản với 2 tông màu đối lập
Được nhập khẩu từ Thái Lan, cửa xe Attrage được thiết kế chắc chắn và cứng cáp với 2 tông màu sáng-tối tương phản tương tự như bảng táp-lô. Tay nắm cửa phía trong được mạ chrome sáng bóng ở cả hai phiên bản CVT và MT. 

2. Tính năng an toàn


Mitsubishi Attrage là dòng xe duy nhất trong phân khúc đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao do tổ chức ANCAP chứng nhận. Các trang bị an toàn trên xe bao gồm: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống mã hóa động cơ với khả năng chống trộm cao, trục lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm, túi khí đôi, khung xe RISE cứng vững, tăng cường vật liệu chịu lực cao, đảm bảo an toàn cao cho khoang hành khách khi va chạm.v.v… Phiên bản GLS CVT còn được trang bị thêm móc gắn ghế trẻ em, cửa kính tài xế 1 chạm thông minh và chìa khóa chống trộm.

3. Tiêu hao nhiên liệu

Mức công bố từ nhà sản xuất đã rất ấn tượng 4.7L/100km

Trong đợt Caravan - Thách thức hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu từ tháng 9 - tháng 10, con số công bố còn ấn tượng hơn rất nhiều 4.22L/100km


STT
Dòng xe
Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố
(lít/100km)
Kết quả đo nhiên liệu trong
Mitsubishi Caravan 2015 (lít/100km)
1
Mirage
4.7
4.25
2
Attrage
4.7
4.22
3
Triton
7.7
5.05
4
Outlander Sport
7.3
6.01
5
Pajero Sport
9.0
8.17

Thực nghiệm trong thành phố với một bình xăng 42L đổ đầy, thực tế đã đi được đoạn đường tổng cộng hơn 650km với Attrage. Chỉ số tiêu hao nhiên liệu trung bình hiển thị trên bảng đồng hồ là 6.7L/100km khá ấn tượng

III. ĐIỂM YẾU

1. Thiết kế đơn giản vừa là điểm mạnh - dễ dàng sử dụng; nhưng đồng thời cũng là điểm yếu với góc nhìn của khách hàng yêu cầu cao về thiết kế, thẩm mỹ.

2. Một nhược điểm của Attrage và cũng là cố hữu của nhiều loại xe nhỏ chính là khả năng cách âm. Khi chạy trên mặt đường nhám và ở tốc độ cao, tiếng lốp vọng vào bên trong khá nhiều. Tuy nhiên, đây là điều mà hầu như các xe cỡ nhỏ bình dân ở Việt Nam đều gặp phải, kể cả các dòng xe lớn hơn như Altis, Civic...

Với kiểu dáng nhỏ gọn, giá thành hợp lý, chất lượng Nhật Bản và nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Mitsubishi Attrage là một lựa chọn khá hay dành cho những người mua xe lần đầu, những gia đình nhỏ cần một chiếc sedan để đi lại trong thành phố hoặc thi thoảng về quê trong vòng bán kính 500km. Thiết kế đầu xe có thể là rào cản ảnh hưởng đến quyết định mua xe của nhiều người, tuy nhiên nếu đề cao chất lượng nội thất và cảm giác lái thì Attrage lại hoàn toàn ghi điểm. Đó là chưa nói đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể của mẫu xe này.


Bài viết có tham khảo trên
http://www.danhgiaxe.com/danh-gia/mitsubishi/attrage/2014/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên hệ