LIÊN HỆ

322 Nguyễn Văn Linh 093 884 0889

MITSUBISHI PAJERO

True Legend - Đẳng cấp là mãi mãi Lừng danh với 7 lần vô địch (2001-2007) giải Dakar Rally - Giải đua khắc nghiệt nhất hành tinh

MITSUBISHI PAJERO SPORT

True Performance - Thật CHẤT - Mạnh mẽ và tinh tế

MITSUBISHI OUTLANDER SPORT

True Inspiration - Cảm hứng tận hưởng cuộc sống

MITSUBISHI TRITON

True Power - Mạnh mẽ, oai phong, vượt mọi cung đường.

MITSUBISHI ATTRAGE

True Attraction - Lôi cuốn từ thiết kế bên ngoài, sang trọng với nội thất bên trong.

MITSUBISHI MIRAGE

True Smartness - Lựa chọn thông minh mới thật CHẤT Mẫu xe dành cho gia đình, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế cơ đọng, hiện đại.

14 thg 11, 2015

MITSUBISHI CARAVAN - THÁCH THỨC HIỆU QUẢ SỬ DỤNG NHIÊN LIÊU


6 dòng xe tiêu biểu của Mitsubishi tham gia hành trình 2.000 km từ Bắc chí Nam để khẳng định khả năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội.

Attrage, Outlander Sport, Outlander PHEV – đại diện cho công nghệ MIVEC của Mitsubishi.

Đánh dấu 20 năm có mặt tại Việt Nam, từ ngày 24/8 đến 15/10, Mitsubishi Motors tổ chức hành trình “Mitsubishi Caravan - Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu”. Chương trình gồm 8 chặng, đi qua các thành phố Hà Nội - Hải Phòng - Thanh Hóa - Vinh - Đà Nẵng - Pleiku - Buôn Ma Thuột - Nha Trang - TP HCM. Các dòng xe Mitsubishi sẽ có cơ hội được thử sức trên các cung đường đa dạng gồm: cao tốc, đô thị, quốc lộ, tỉnh lộ…

6 dòng xe tham gia hành trình gồm: Mirage, Attrage, Outlander Sport, Triton, Pajero Sport và Outlander PHEV. Đây là những dòng xe mới nhất của Mitsubishi Motors trong lịch sử phát minh và phát triển các công nghệ ôtô hiện đại. Động cơ MIVEC, công nghệ hộp số thông minh INVECs, khung xe RISE giảm trọng lượng, thiết kế tối ưu lực cản gió… sẽ là những yếu tố chủ chốt mà hãng xe này mang lại trong cuộc hành trình.
Thiết bị đo hiện đại
Hành trình sẽ vượt qua nhiều dạng địa hình hiểm hóc và những con đường đang trong quá trình sửa chữa từ Nam chí Bắc.
Mirage và Attrage là 2 dòng xe tiêu biểu về tiết kiệm nhiên liệu (4,7 lít/100 km) cho phân khúc hatchback và sedan tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, Outlander PHEV là chiếc SUV Hybrid chạy điện dẫn động 4 bánh đầu tiên trên thế giới, ứng dụng công nghệ PHEV (Plug-in Hybrid Electrical Vehicle) độc quyền của Mitsubishi. Là chiếc xe lai chạy cả động cơ xăng và điện trang bị thêm chức năng sạc pin với nguồn điện bổ sung từ bên ngoài, Outlander PHEV đã chứng tỏ khả năng tiết kiệm nhiên liệu ở mức thấp kỷ lục là: 1,7 lít/100 km.

Hành trình Mitsubishi Caravan sẽ sử dụng máy đo nhiên liệu chuyên dụng FC-9521 đặt mua trực tiếp từ Nhật thông qua Mitsubishi Motors Japan. Đây là máy đo đạt tiêu chuẩn quốc tế và đã được áp dụng trong nhiều thử thách nhiên liệu trên thế giới.

Thiết kế của FC-9521 gọn nhẹ có thể điều khiển dễ dàng thông qua một màn hình LCD Dot-matrix Indicator và không yêu cầu kết hợp thêm bất kỳ một công cụ đo lường đặc biệt nào khác. Bộ vi xử lý của máy nhanh chóng tiếp nhận, kiểm soát và phân tích các dữ liệu đầu vào, cho kết quả với độ chính xác cao. Gần như toàn bộ dữ liệu có thể được in ra nhờ một máy in nhỏ đi kèm.

Khởi động hành trình, Mitsubishi đã bắt đầu với thử thách một bình xăng (Non-stop fuel challenge) từ TP HCM ra Hà Nội để giải đáp câu hỏi: “Cần bao nhiêu lít xăng cho một chuyến hành trình xuyên Việt bằng xe Mitsubishi?”. Chặng đường dài 1.758 km kéo dài từ ngày 12 đến 15/8, với sự tham gia của 3 dòng xe Attrage, Outlander Sport và Outlander PHEV.

Hành trình này thể hiện rõ quyết tâm của hãng xe đến từ Nhật trong việc khẳng định vị trí về hiệu quả sử dụng nhiên liệu tại thị trường ôtô Việt Nam. Kết quả và các hoạt động của hành trình sẽ được cập nhật liên tục trên fanpage chính thức của Mitsubishi Việt Nam tại đây.


Từ ngày 17 đến 23/8, đoàn xe tham dự sẽ có 7 ngày diễu hành và trưng bày tại các đại lý của Mitsubishi Motors tại Hà Nội. Đặc biệt, khách hàng đến đại lý sẽ nhận được nhiều ưu đãi đặc biệt về bán hàng và dịch vụ cũng như được lái thử xe PHEV và các mẫu xe khác trong “road-show” này.

Đồng hành cùng Mitsubishi Caravan, Vina Star Motors (VSM) - nhà sản xuất và phân phối độc quyền của Mitsubishi Motors tại Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện bán hàng và khuyến mãi đặc biệt mang tên “Mitsubishi - Đặt trọn niềm tin” với nhiều ưu đãi dành tặng khách hàng. Từ ngày 17/8 - 18/10 sẽ diễn ra chiến dịch chăm sóc khách hàng đặc biệt tại các đại lý dịch vụ ủy quyền của Mitsubishi tại 3 miền Bắc - Trung - Nam, cung cấp những hỗ trợ tối đa nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trên toàn quốc. Khách hàng cũng sẽ có cơ hội sở hữu xe Mitsubishi ngay trong sự kiện tổ chức tại các đại lý dọc hành trình thử thách nhiên liệu Mitsubishi Caravan. 




Tham khảo

http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/thi-truong/thu-thach-tiet-kiem-nhien-lieu-cung-mitsubishi-caravan-3266331.html

PAJERO SPORT 2016 - CẢI TIẾN ĐỂ KHẲNG ĐỊNH

Mẫu Pajero Sport 2016 tại triển lãm Thái Lan

Cuối cùng thì đối thủ của Ford Everest và Toyota Fortuner cũng đã được ra mắt tại Thái Lan với giá bán từ 35.540 USD. Mitsubishi Pajero Sport hứa hẹn góp phần làm cho cuộc cạnh tranh trong phân khúc SUV phổ thông trở nên sôi động hơn.​


Ngoài Toyota Fortuner và Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport còn nằm chung chiếu với Isuzu MU-X và Chevrolet Trailblazer. Nhờ vậy xe có kích thước khá lớn ở mức 4.785mm dài, 1.815mm rộng và 1.805mm cùng chiều dài cơ sở 2.800mm. Mitsubishi cho biết khoảng sáng gầm đã tăng thêm 13mm, ở mức 218mm. Pajero Sport 2016 vận hành trên platform tương tự “người anh em” Triton.




Dưới nắp ca-pô, Pajero Sport 2016 sẽ trang bị động cơ MIVEC 2.4L công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp với chế độ thể thao và hệ thống dẫn động bốn bánh Super Select AWD trên phiên bản cao nhất. Hãng xe Nhật khẳng định động cơ mới sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn 17% so với thế hệ trước, mức khí thải 200g/km.

Ngoại hình tổng thể của xe vẫn phảng phất phong cách thiết kế từ chiếc Pajero Sport thế hệ trước, thay đổi mạnh mẽ ở phần đầu và đuôi xe. Cụ thể xe lấy cảm hứng từ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi với đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L và lưới tản nhiệt chrome chữ X.


Nội thất cải tiến



Trong khi đó khoang nội thất trở nên hiện đại hơn với điểm nhấn là cụm điều khiển trung tâm dạng chữ T, phanh đỗ xe điện tử, vô-lăng đa chức năng, kiểm soát điều hòa 2 vùng tự động và kiểm soát trần xe.


Những công nghệ an toàn đáng chú ý trên Pajero Sport 2016 gồm hệ thống cảnh báo va chạm trước, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

Mitsubishi Pajero Sport có giá bán ra khởi điểm ở Thái Lan là 35.540 USD.

Mâm bánh thiết kế mới
Đầu xe cải tiến mạnh mẽ
Nội thất hoàn thiện
Thiết kế Cần số - chuyển cầu hiện đại
Ghế da cao cấp, thoải mái cho người sử dụng
Hỗ trợ gập ghế, mở rộng khoang hành lý 

Tham khảo
1/8/2015
https://www.otosaigon.com/threads/mitsubishi-pajero-sport-2016-chinh-thuc-ra-mat.8679544/

GIÁ NHẬP KHẨU XE GIẢM LIỆU GIÁ XE CÓ GIẢM???

Giá ôtô sau 2018 vẫn bằng 2015 theo cách tính thuế mới







Bộ Tài chính đưa ra cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt mới nhằm đối phó với việc giảm thuế nhập khẩu vào 2018.

Để tăng nguồn thu, Bộ Tài chính đề xuất thay đổi cách tính thuế với ôtô dưới 24 chỗ ngồi trở xuống, để đối phó với mức thuế suất bắt đầu giảm từ 50% vào 2015 xuống 40% vào 2016, 30% vào 2017 và 0% vào 2018. Liên quan tới chính sách này, bài viết phân tích toàn bộ thị trường ôtô nhập khẩu hiện nay.

Dòng xe phổ thông dưới 24 chỗ được sản xuất đại trà trong thị trường ASEAN và sẽ có biến động lớn từ 2016 đến sau 2018. Các loại thuế tiêu thụ đặc biệt, VAT… không thay đổi hiện hành, có sự thay đổi lớn từ biểu thuế nhập khẩu.

Thuế nhập khẩu ngoài ASEAN: Theo quy định hiện hành, nếu Việt Nam không cam kết theo các hiệp định của khu vực với các thị trường cụ thể thì thuế suất, thuế nhập khẩu ôtô sẽ áp dụng theo mức thuế cam kết với WTO (thuế MFN). Với Trung Quốc đa số các dòng xe này không được hưởng ưu đãi thuế, cho đến 2018 mức thuế là 50%, hiện cao hơn 50% và có loại đến 90%. Với Hàn Quốc thì đa số không có ưu đãi gì đáng kể. So với các nước khác cũng tương tự. Như vậy hiện các thị trường khác khó cạnh tranh với thị trường ASEAN tới đây.
Thuế nhập khẩu trong ASEAN: mức thuế phổ thông và chung nhất là 50%, 40%, 30%, 0% áp dụng cho các năm tương ứng 2015, 2016, 2017, 2018. Riêng mã hàng vừa chở người vừa chở hàng là 15% và tiến về 0% vào 2018.



Thuế tiêu thụ đặc biệt mới: áp dụng từ 1/1/2016


1. Theo dự thảo Nghị định, Bộ Tài chính cho biết, quy định hiện hành về giá tính thuế TTĐB mặt hàng ôtô dưới 24 chỗ ngồi nhập khẩu, đối với hàng hóa sản xuất trong nước, giá tính thuế TTĐB là giá bán của cơ sở sản xuất, bao gồm giá thành sản xuất (hay giá vốn) cộng với chi phí bán hàng trong nước (chi phí quản lý, đóng gói, quảng cáo, trưng bày, vận chuyển, bảo hành,... nếu có), cộng với lãi của người nộp thuế.

2. Sẽ làm dòng xe này ít nhất là tăng giá trong 2016, do thuế nhập khẩu chỉ giảm 10%, thậm chí có nguy cơ tăng giá cao. Giá bắt đầu giảm trở lại chút ít vào 2017 căn cứ theo giá 2016 và giá sẽ giảm mạnh trong 2018, tuy nhiên mức giảm sẽ không còn kỳ vọng như hiện nay.

3. Tính toán trên cơ sở dự thảo

- Xe có giá nhập khẩu là 20.000 USD, thuế nhập khẩu 2015 là 50%, vậy xe có giá là 30.000 USD; tính thuế tiêu thụ đặc biệt 50% vậy xe có giá tại cảng là 45.000 USD chưa bao gồm vận chuyển, tiền lãi… Cuối cùng xe có giá bán sẽ quanh mức 55.000 USD. Tiền lãi là 5.000 USD, chi phí khác là 5.000 USD.

- Xe có giá 20.000 USD, trong năm 2016 với thuế nhập khẩu 40%, vậy xe có giá tại cảng 28.000 USD; tiền trong chuỗi lưu thông 10.000 USD vậy xe có giá là 38.000 USD; thuế TTĐB 50% (19.000 USD) vậy xe có giá là 57.000 USD. Như vậy để có mức lãi ổn định 5.000 USD giá bán xe sẽ phải tăng 12.000 USD (so với 2015).

- Tương tự 2017 xe có giá là 20.000 USD thuế NK 30% vậy xe có giá là 26.000, quá trình lưu thông là 10.000 USD, thuế TTĐB 50% vậy mức thuế là 36.000*50% = 18.000 USD vậy xe có giá là 54.000 USD (giảm được 3.000 USD so với 2016.

- Đến 2018 xe có giá là 20.000 USD, thuế nhập khẩu = 0, lưu thông 10.000 USD (không đổi) vậy thuế tiêu thụ đặc biệt là 15.000 USD thì xe có giá 45.000 USD, là giá sau năm 2018 và hết giảm được nữa.

Hóa ra giá xe sau 2018 vẫn bằng với giá xe 2015 chưa tính lãi. Cuối cùng giấc mơ xe giá rẻ sẽ tan biến với người tiêu dùng Việt Nam.

Với những người trong ngành ôtô, thì đây là điều không hề bất ngờ, vì ai cũng đoán được Bộ Tài chính sẽ thay đổi sắc thuế khác để hạn chế, giảm nhập siêu…Quay đi quay lại tính ra thuế suất vẫn tương đương 50% thuế nhập khẩu, chỉ thay đổi do tính vào thuế TTĐB mới.

Giá USD vẫn tăng hằng năm, do vậy tính đến 2018 giá xe sẽ còn tăng cao nếu tính theo giá tiền đồng.

Kết luận:

1. Người Việt mơ ôtô nên chọn loại xe vừa chở người vừa chở hàng (xe bán tải). Vì thuế và phí, thuế tiêu thụ đặc biệt… cuối cùng có mức giá thấp và chấp nhận được, ít mất mát về thuế nhất.

Ví dụ: xe có giá 16.000 USD tại ASEAN, thuế nhập khẩu = 0, quá trình lưu thông 8.000 USD, vậy xe có giá là 24.000 USD. Thêm thuế TTĐB 15% = 3.900, cuối cùng xe có giá 27.600 USD.
Trên thực tế sử dụng xe bán tải không khác gì so với xe 5 chỗ. Bất lợi duy nhất là hạn sử dụng 25 năm, xe dài hơn xe sedan và gara phải có chỗ để. Lợi điểm của nó thì vô cùng lớn, thích hợp mọi địa hình, chở thêm hàng vì có tải trong khoảng 1 tấn (cả người). Điều cực kỳ quan trọng đó là thuế phải đóng là thấp nhất.

2. Người tiêu dùng chạy đua nước rút mua xe vào năm 2015 này, do sẽ có giá thấp hơn nhiều so với 2016 và 2017. Năm nay nhập khẩu xe sẽ tăng đến đáng kinh ngạc.

3. Mức thuế phí sau VAT giữa Việt Nam mà New York, Mỹ cũng có cách biệt rất lớn chưa kể đến như xe từ 9 chỗ. Mức này ở Việt Nam cao hơn 3,18 lần. Xe có giá tại Mỹ là 20.000 USD về đến Việt Nam là 52.000 USD, thuế phí sau VAT là 11.150 USD, trong khi thuế phí sau VAT tại New York là 3.500

4. Xe sản xuất trong nước đủ sức cạnh tranh mà không phải lo ngại bất cứ điều gì. Do thuế linh kiện cũng về 0%, và chi phí sản xuất trong nước thấp hơn do con đường lưu thông xe nhập khẩu còn vận chuyển, trung gian. Trong khi đó giá xe từ hải ngoại đã có quá trình đó rồi.

6. Xe bán tải sẽ tăng đột biến trong tương lai.
Vì loại xe này thực chất như một chiếc sedan. Chứa 5 chỗ ngồi và thùng hàng 800 kg, số tự động và cả máy dầu tiết kiệm nhiên liệu, đi nội thành lẫn ngoài thành đều tốt. Riêng ngoại thành lại vượt trội. Điều quan trọng bất nhất đó là mức thuế: tất cả chỉ khoản 4.000 đến 5.000 USD, thế trước bạ chỉ 2% thay vì 10-15% như xe dưới 10 chỗ ngồi.

7. Do siết tải của Bộ GTVT, các dòng xe tải lớn (tổng tải trọng từ 24 trở lên) sẽ tăng nhập khẩu đột biến trong những năm tới. Trong nước chưa sản xuất được xe này. Còn xe buýt, xe từ 24 chỗ, xe tải nhỏ thì trong nước sản xuất khá nhiều, nên nhập khẩu không có biến động lớn.




2/6/2015

Bài viết thể hiện văn phong cá nhân

Tham khảo độc giả Võ Văn Trường
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/gia-oto-sau-2018-van-bang-2015-theo-cach-tinh-thue-moi-3227086.html

 
Liên hệ