4 thg 1, 2016

Mitsubishi Triton 2015 có gì nổi bật?

Ra mắt thị trường Việt Nam từ cuối tháng 5/2015, mẫu Triton 2015 của Mitsubishi gây ấn tượng mạnh trên thị trường với thiết kế hoàn toàn mới, hiện đại hơn, sắc sảo hơn và nội thất lẫn tính tiện nghi không thua kém những mẫu xe du lịch thịnh hành hiện nay.










Thiết kế thể thao sắc sảo

Mitsubishi đã “chăm chút” để tạo hình một chiếc Triton gọn gàng, sắc sảo và có phần nhỏ hơn so với kích thước thật. Đường nét thiết kế vẫn giữ phong cách thiết kế thể thao, thanh lịch của người tiền nhiệm, nhưng hình dáng của Triton mới có phần cơ bắp và hầm hố hơn, gợi liên tưởng đến sự mạnh mẽ nhưng thanh thoát của các vận động viên thể thao. Thiết kế khí động học tốt không chỉ mang lại một ấn tượng năng động mà còn giúp Triton tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Thân xe của Triton sở hữu những đường dập nổi và bề mặt cong vốn thường thấy trên các mẫu xe du lịch. Đáng lưu ý, đường dập nổi kéo từ cửa sau đến đèn hậu đã thực sự xóa tan sự rời rạc thường thấy giữa cabin và khoang chở hàng trên xe bán tải. Một cách hài hước thì “trai tân” mộc mạc ngày nào giờ đây đã khoác lên mình bộ vest điệu đà và lịch lãm.

J-Line: “Đường cong” đắt giá

Một lý do khiến xe bán tải kém hấp dẫn chính là thiết kế ngoại thất mang hơi hướng xe thương mại, tách biệt rõ khoang hành khách và khoang chở hàng. Tuy nhiên, Triton mới sở hữu thiết kế J-Line với đường phân cách có hình chữ J đầy cuốn hút, đồng thời giúp hai khoang liền lạc với nhau hơn. J-Line sinh ra để thỏa hiệp tính thẩm mỹ với sự thực dụng vốn có của dòng xe bán tải. Chính chữ “J” đắt giá này đã giúp ghế sau có thể ngả đến 25° ra phía sau, giúp khoang hàng kéo dài thêm 20 cm và nới chiều dài khoang nội thất lên đến thành 1.745mm – lớn nhất phân khúc.

Ngoài ra, thiết kế J-Line còn giúp Triton mới sử dụng chiều dài cơ sở một cách tối ưu và rút ngắn bán kính vòng quay xuống còn 5,9 m (các mẫu xe còn lại có bán kính vòng quay từ 6,1 – 6,4m). Do đó, Triton có khả năng xoay trở dễ dàng trong phạm vi hẹp. Có thể nói, thiết kế J-Line chính là bí quyết để Triton tạo riêng cho mình một bản sắc riêng biệt và kết cấu thông minh.

Tiện nghi nội thất đẳng cấp sedan

Trước đây, khi nghĩ đến một chiếc pick-up, hẳn mọi người sẽ không đòi hỏi gì nhiều ngoài sự “cơ bắp” của chiếc xe, chấp nhận nội thất “vừa đủ”, trang bị nghèo nàn hơn hẳn các mẫu SUV tương đương. Với Triton mới, Mitsubishi đã xoá bỏ khoảng cách này, đặc biệt là phiên bản 4x4 AT.

Không gian nội thất được cải tiến tạo cho hành khách cảm giác thoải mái nhất khi ngồi trên Triton hoàn toàn mới: phần chiều rộng nội thất bên trong xe tăng 10mm và không gian trần xe tăng lên 83mm so với phiên bản cũ. Vì thế, chỉ một lần ngồi vào khoang ghế sau, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt, ngay cả với những mẫu bán tải mới nhất trên thị trường.





Nhờ được trang bị động cơ diesel với công nghệ tăng áp biến thiên (VGT) cùng khả năng cách âm được cải thiện đáng kể, Triton mới tạo ra một không gian tĩnh lặng bên trong khoang hành khách, mang lại cảm giác dễ chịu và giảm bớt mệt mỏi cho người lái. Mọi cuộc trò chuyện trở nên thoải mái và dễ dàng ngay cả khi đang di chuyển ở tốc độ cao đường xấu hoặc gồ ghề. 

Người sử dụng có thể mở cửa xe trong phạm vi 70cm mà không cần bấm mở nhờ vào tính năng chìa khóa thông minh KOS. Việc khởi động bằng nút bấm cũng giúp người lái tiết kiệm được nhiều thời gian. Màn hình DVD cảm ứng 6,1 inch và đường cong cách điệu trên bề mặt táp-lô trước ghế phụ khiến nhóm lái thử có cảm giác đây là một chiếc xe sang thực sự. Người lái sẽ dễ dàng tìm được vị trí lái tốt nhất với ghế lái chỉnh điện 8 hướng và tay lái có thể điều chỉnh 4 hướng. Với hệ thống túi khí đôi phía trước cùng hệ thống căng đai tự động, sự tiện nghi và an toàn của Triton không hề thua kém bất cứ mẫu xe du lịch tầm trung nào trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên hệ