24 thg 10, 2015

MITSUBISHI - THƯƠNG HIỆU XE HƠI NHẬT TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU HÀNG ĐẦU

6 mẫu xe xe Mitsubishi gồm: Mirage, Attrage, Triton, Outlander Sport, Outlander PHEV và Pajero Sport đã có một hành trình xuyên Việt gần 2 tháng nhằm thử thách hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu so với công bố từ nhà sản xuất.


Hành trình caravan của Mitsubishi kéo dài gần 2 tháng với 8 chặng tổ chức lái thử có đo nhiên liệu
Từ ngày 24/08 – 15/10/2015, “Mitsubishi Caravan 2015” đã diễn ra với hành trình tổng quãng đường gần 2.000km, đoàn xe đã di chuyển qua nhiều dạng địa hình khác nhau: quốc lộ, tỉnh lộ, cao tốc, đô thị,… Chung cuộc, Mitsubishi Caravan 2015 đã ghi nhận mức tiêu thụ nhiên liệu đo đạc rất ấn tượng, tất cả 5 dòng xe đang bán ở thị trường Việt Nam gồm Mirage, Attrage, Triton, Outlander Sport, và Pajero Sport đều tiết kiệm hơn so với số liệu công bố của nhà sản xuất.

Kết quả đo đạc như sau:

STT
Dòng xe
Mức tiêu thụ nhiên liệu công bố
(lít/100km)
Kết quả đo nhiêu liệu trong
Mitsubishi Caravan 2015 (lít/100km)
1
Mirage
4.7
4.25
2
Attrage
4.7
4.22
3
Triton
7.7
5.05
4
Outlander Sport
7.3
6.01
5
Pajero Sport
9.0
8.17


Theo ban tổ chức, khác với cách đo thủ công (bằng xăng đổ thêm hay tính vào tiền nhiên liệu…), Mitsubishi Caravan 2015 lần đầu tiên đưa vào áp dụng thiết bị đo chuyên dụng. Thiết bị này có tên “Fuel Consumption Meter” của hãng Johsai – Nhật Bản, được lắp trực tiếp lên xe. Tín hiệu từ cảm biến nhiên liệu lắp đặt trên đường ống nhiên liệu sẽ được đưa về máy đo và kết quả sẽ hiển thị trên đồng hồ kỹ thuật số với sai số chỉ 0,001 Lít. 

Thiết bị đo nhiên liệu chuyên dụng được sử dụng trong hành trình

Trước khi các xe xuất phát, Ban tổ chức cài đặt đồng hồ quãng đường về 0, bật điều hòa 25 độ và niêm phong để đảm bảo điều hòa luôn bật trong suốt quá trình đo. Mỗi xe gồm 2 người: phóng viên điều khiển xe và kỹ thuật viên thực hiện việc đo đạc bằng thiết bị điện tử.

Đường xuyên Việt có đoạn đẹp và đoạn xấu tuỳ theo tình hình sửa chữa thi công ở mỗi địa phương mà đoàn đi qua
Trước đó, từ ngày 15/8 đến 18/8/2015, ba mẫu xe Attrage, Outlander Sport, Outlander PHEV cũng đã thực hiện thử thách nhiên liệu từ TPHCM đến Hà Nội để trả lời cho câu hỏi: “Cần bao nhiêu xăng để đi xuyên Việt? Một bất lợi không nhỏ trong hành trình này là Quốc Lộ 1A đang trong giai đoạn nâng cấp, vì vậy rất nhiều cung đường đang được thi công làm tăng thêm “độ khó” cho thử thách nhiên liệu.

Dưới đây là kết quả tiêu hao nhiên liệu trong thực tế:
STT
Mẫu xe
Tổng nhiên liệu tiêu thụ (*)
Quãng đường xuyên Việt
1
Outlander Sport
102 lít
1.749 km
2
Attrage
72 lít
3
Outlander PHEV
93 lít (với 4 lần sạc điện)
Ghi chú: (*) Điều kiện đo: xe chỉ gồm người lái, điều hòa bật suốt hành trình.
Trong đó, Outlander PHEV, một mẫu xe SUV Hybrid sạc điện với tổng trọng lượng xe và hành khách cùng hành lý gần 2 tấn nhưng chỉ tiêu thụ 93 lít xăng và 4 lần sạc điện cho quãng đường 1749km; như vậy mức tiêu hao trung bình là 5,31L/100km. Đây cũng là thử thách khá thú vị trên một chiếc xe “lai” như Outlander PHEV bởi loại xe này còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam dù trên thế giới đã dần được phổ biến và trở thành xu hướng phương tiện cho tương lai.


Đình Quý
Tham khảo: http://xedoisong.vn/tin-tuc/xe-mitsubishi-xuyen-viet-het-bao-nhieu-lit-xang-11309.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên hệ